ĐÁ THÁNG SINH - HUYỀN THOẠI VÀ TÊN GỌI CÁC THÁNG

Những huyền thoại về đá tháng sinh

Theo quan niệm của người phương Tây cổ, tháng sinh của mỗi người sẽ ứng với một loại đá quý. Ngoài giá trị về mặt thẩm mỹ, khi đeo một món trang sức có gắn đá biểu tượng cho tháng sinh của mình, bạn sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, mang đến trạng thái tinh thần thoải mái. Chính vì thế, đá tháng sinh thường được lựa chọn làm quà sinh nhật cho bạn bè, người thân.

Đá tháng sinh còn được gọi là “birthstone”

 

Birthstone tháng 1: Đá Garnet - Ngọc hồng lựu

Cái tên Garnet mang ý nghĩa là quả lựu trong tiếng Latinh thời Trung cổ bắt nguồn từ việc khi chúng được phát hiện với gam màu đỏ sẫm thu hút như quả lựu chín. Với các gam màu khác nhau như đỏ, cam, hồng, vàng, tím…, birthstone Garnet rất được giới quý tộc ngày trước ưa chuộng và đặc biệt hơn, chúng còn được dùng ở nơi chôn cất thiêng liêng dành cho các Pharaoh. Trang sức đính đá Garnet sẽ là món quà sinh nhật ý nghĩa cho những bạn sinh tháng 1

5.000 năm trước, đá Garnet được người xưa đeo như một vật chống lại ma quỷ

Birthstone tháng 2: Amethyst - Thạch anh tím

Trong thời cổ đại, thạch anh tím được dùng để chữa chứng mất ngủ, rất tốt cho những người hay bị căng thẳng và mắc chứng đau nửa đầu. Tên gọi Amethyst bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp nghĩa là “không bị say”. Bởi birthstone Amethyst được cho là có khả năng phát hiện các thực phẩm nhiễm độc, loại bỏ được độc tố trong rượu và chống say rượu. Amethyst là loại đá kiêu sa và đẹp đẽ nhất trong nhóm khoáng Thạch Anh. Nếu  chưa biết tặng quà sinh nhật gì cho bạn mình, hãy chọn dây chuyền đính đá Amethyst từ Dia Sun nhé.

Trong các gam màu từ tím hồng nhạt cho đến tím đậm, Amethyst đẹp nhất khi có màu tím mạnh ánh hồng

Birthstone tháng 3: Aquamarine - Ngọc xanh biển

Trong truyền thuyết, loại đá này xuất phát từ hòm châu báu của các nàng tiên cá, trôi dạt lên bờ từ đáy biển. Chính vì vậy, birthstone Aquamarine rất được các thủy thủ và những người hay đi biển ưa chuộng bởi quan niệm mang đến sự an toàn trên biển. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để kiểm soát tâm trạng tiêu cực, gần như một phương thuốc chống trầm cảm. Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua cho người thân một món quà sinh nhật, điều gì có thể hoàn hảo hơn một viên đá quý liên kết về mặt lịch sử và tâm linh với tháng sinh của họ?

Người Hy Lạp bắt đầu đeo “bùa” ngọc này từ khoảng năm 500 trước Công nguyên

Xem thêm: Dây chuyền vàng 14k Hàn Quốc theo tháng sinh của bạn TẠI ĐÂY

Birthstone tháng 4: Kim cương - Kim cương

Birthstone kim cương phát hiện lần đầu ở Ấn Độ, khoảng 800 năm trước Công nguyên. Hầu hết chúng được khai thác ở những miệng núi lửa đã tắt, sâu trong lòng Trái Đất nơi mà áp suất và nhiệt độ cao làm thay đổi cấu trúc của các tinh thể. Là loại đá quý hiếm và đắt nhất thế giới, kim cương còn được nhiều người lựa chọn vì đem lại giấc ngủ ngon, không mộng mị, tinh thần sảng khoái. Trang sức kim cương sẽ là món quà sinh nhật vô giá cho những người bạn yêu thương.

Kim cương có độ cứng cao nhất trong các loại đá quý

Birthstone tháng 5: Emerald - Ngọc lục bảo

Màu sắc đặc trưng của birthstone Emerald chính là những gam màu xanh lá, trong đó sắc xanh lục đậm được coi là đẹp nhất. Loại đá này vốn được coi là sắc màu biểu tượng của mùa xuân, sự sinh sôi nảy nở và phồn thực, do đó đá Emerald được xem là biểu tượng của sự tái sinh, sức mạnh nội tại và năng lượng sống dồi dào. Để ngày sinh nhật là ngày họ phải nhớ mãi bằng món quà sinh nhật không thể ý nghĩa hơn với dây chuyền đính ngọc lục bảo từ Dia Sun.

Xác ướp Ai Cập xưa đều Emerald đeo trên cổ để chứng tỏ tuổi trẻ bất diệt

Birthstone tháng 6: Moonstone - Đá mặt trăng

Birthstone Moonstone với vẻ đẹp dịu dàng từ các vệt ánh sáng xanh bắt mắt đã làm say đắm trái tim của những người yêu trang sức trong nhiều thế kỷ. Nhờ hiện tượng quang học Adularescence, ánh sáng di chuyển trên đá mặt trăng tạo cho chúng ta cảm giác giống như những ánh trăng đang lướt qua một vùng nước tĩnh lặng lớn. 

 

Xét theo khía cạnh cung hoàng đạo thì đá mặt trăng Moonstone là quà sinh nhật hợp với: Cự Giải, Thiên Bình và Hổ Cáp

Xem thêm: Dây chuyền vàng 14k Hàn Quốc theo tháng sinh của bạn TẠI ĐÂY

Inbox Fanpage Dia Sun để nhận tư vấn về tháng sinh và loại đá quý phù hợp với bạn

(Còn tiếp)

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Leo 28/01/2024

Keep on writing, great job!

Look at myy webb page - Kandi

Andres 06/12/2023

I know thiss if off topic but I'm looking into starting my own blog annd was wondering what all is needd to get setup?
I'm assuming having a blog like yours would cost a pretty penny?
I'm not very internet savvy soo I'm not 100% certain. Anny tips or advice would be greatly appreciated.

Cheers

Here is my web blog ... https://sites.Google.com/view/casino-vavada
icon

Miễn phí giao hàng

Cho mọi đơn hàng trong nước

icon

Chính sách đảm bảo, vững tạo niềm tin

Còn sử dụng là còn bảo hành

icon

Hỗ trợ nhanh chóng

Các kênh chat, email & phone