VÌ SAO CÓ NGÀY VALENTINE TRẮNG?

Diễn ra sau Lễ tình nhân 14/2 một tháng, Valentine trắng 14/3 tuy không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng vẫn là ngày được nhiều cặp tình nhân mong chờ.

Valentine trắng là ngày gì?

Bắt nguồn từ Nhật Bản, Valentine trắng cũng là một ngày lễ tình yêu hay còn được gọi là “ngày đáp trả”. Tức là khi người con trai nhận được lời tỏ tình vào ngày Lễ tình nhân 14/2 thì vào ngày 14/3, họ sẽ đáp lại tình cảm của đối phương bằng những món quà. Sự tích ngày Valentine trắng là một câu chuyện tình nhẹ nhàng, mộc mạc và không kém phần dễ thương. Vào năm 1965 ở Nhật Bản, có một chàng trai bán kẹo dẻo nhận được món quà từ một cô gái thầm thương trộm nhớ mình vào hôm Valentine. Để đáp trả tình cảm ấy, anh chàng đã làm một hộp kẹo thật lớn màu trắng như tuyết để tặng cô nàng.

 

Valentine trắng 14/3 ngày thể hiện tình cảm đối với người con gái mình yêu thương

Valentine trắng lần đầu được công ty kẹo Ishimura Manseido tổ chức vào năm 1977 với tên gọi là Ngày kẹo dẻo cho nam giới (Marshmallow Day) để quảng cáo sản phẩm kẹo dẻo của công ty. Ngày nay, lễ Valentine trắng 14/3 được tổ chức chủ yếu ở các nước Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc.  

Valentine trắng 14/3 nên tặng quà gì?

Trong ngày Valentine trắng 14/3, không có gì ý nghĩa hơn việc bày tỏ tình cảm tới người con gái đã yêu thương mình trong suốt thời gian qua bằng một món quà xinh xắn và những lời nói chân thành nhất. Đừng bỏ qua ngày 14/3 để thể hiện tình yêu đối với nửa kia nhé.

Bánh quy, keo và socola trắng được đặc biệt ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường. Những người trẻ tuổi tin rằng nếu có ai đó tặng bánh quy cho họ vào ngày 14/3, điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn. Kẹo mang ý nghĩa người đó thích bạn còn nếu như bạn nhận được socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta làm bạn nhé!”. Bên cạnh đồ ăn, những món đồ như trang sức, túi xách, giày, thú nhồi bông… cũng thường được chọn làm quà.

Nếu bạn đang muốn tìm mua trang sức vàng cao cấp làm quà tặng 14/3 cho nàng thì hãy tới ngay Dia Sun. Dia Sun là thiên đường các phụ kiện thời trang vàng cao cấp từ Hàn Quốc với mẫu mã và thiết kế đa dạng, tinh tế phù hợp với giới trẻ cùng mức giá phải chăng. Liên hệ ngay với Dia Sun để được tư vấn và phục vụ chu đáo nhất nhé!
Xem thêm các mẫu dây chuyền, khuyên tai trái tim cho người bạn yêu thương TẠI ĐÂY nhé
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
icon

Miễn phí giao hàng

Cho mọi đơn hàng trong nước

icon

Chính sách đảm bảo, vững tạo niềm tin

Còn sử dụng là còn bảo hành

icon

Hỗ trợ nhanh chóng

Các kênh chat, email & phone