Đá Cubic Zirconia (CZ) là gì? Bạn biết gì về đá CZ? Có nên mua trang sức đính đá CZ không?

Trên thị trường trang sức hiện nay, không ít người dùng đã bị đánh lừa bởi vì những thông tin không chính xác về đá Cubic Zirconia, và những đồn thổi về nó. Vậy thực chất, đá CZ có phải là kim cương nhân tạo không? Đá CZ khác với kim cương nhân tạo như thế nào? Cùng Dia Sun tìm hiểu nhé.

1. Sơ lược về đá Cubic Zirconia (CZ)

Đá Cubic Zirconia gọi tắt là đá CZ là một dạng tinh thể khối nhân tạo, được tinh chế từ Zirconium Oxid (ZrO2) trong nhiệt độ cao, tạo nên khối đá bền vững và trong suốt.

“Chúng được phát triển lần đầu tiên năm 1937 tại viện Lebedev (Viện vật lý FIAN của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, do đó còn có tên là Fianit)” –Trích wikipedia

Ngoài cách gọi là đá Cubic Zirconia, chúng còn được biết đến với các tên gọi khác như Cubic Z, Diamond Z, Diamonesque, Diamonite, Djevalite và Phianite, C-Ox. Dân trong nghề thường gọi đá CZ là xoàn (hột xoàn) Mỹ, xoàn Thái hoặc xoàn Nga.

2. Tính chất của đá Cubic Zirconia (CZ).

Vì được tinh chế ở nhiệt độ cao, nên đá CZ có độ cứng lên đến 8.5 trên Thang độ cứng Mohs (Thang đo độ cứng Mohs là một thang độ cứng tương đối – dùng để đo độ cứng của các khoán vật) do đó chúng khá khó trầy xước.Tuy độ cứng của đá CZ cao, nhưng vẫn thấp hơn kim cương rất nhiều.

Chúng có độ quang học hoàn hảo, tuy chiết suất thấp hơn, nhưng hệ số tán sắc vô cùng mạnh mẽ, làm thỏa mãn người dùng vì trống rất giống với kim cương thật. Nếu chỉ dùng mắt thường quan sát thì khó mà phân biệt được với kim cương.

Như trên định  nghĩa, đá CZ thường không có màu, tuy vậy, khi kết hợp với một số loại oxit kim loại trong khâu gia công sản xuất chúng có thể tạo ra giao diện nhiều màu sắc khác nhau.

Bảng màu cơ bản của đá Cubic Zirconia

3. Ứng dụng trong ngành trang sức.

Vì những đặc tính của đá Cubic Zirconia có nét tương đồng với kim cương nên từ lâu chúng được ứng dụng rộng rãi trong ngành trang sức bởi mẫu mã đẹp và chi phí không đắt đỏ như kim cương.

Phân khúc thị trường những trang sức đính đá CZ nằm ở tầm trung, thõa mãn được mong muốn của người dùng với một món đồ hoàn hảo sang trọng nhưng giá thành không quá cao.

Tuy chỉ một viên đá, nhưng những sản phẩm làm ra từ chúng sẽ không khiến bạn thất vọng. Các mẫu trang sức của nhà Dia Sun được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, đá CZ được sản xuất trong dây chuyền công nghệ với những kỹ thuật tiên tiến và hiện đại, không lẫn tạp chất nên hạn chế được rủi ro cho người dùng.

 

Chỉ cần bạn bảo quản tốt, thì những trang sức đính đá CZ sẽ luôn sáng đẹp và bền bỉ với thời gian.

Dia Sun hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn về đá CZ cũng như có thêm sự lựa chọn cho mình khi mua trang sức. Nếu bạn đang muốn mua một món trang sức đẹp sang và hợp túi tiền của mình, đừng quên ghé vào http://diasun.vn để chọn cho mình những món phụ kiện phù hợp nhé.

Cảm ơn bạn đọc.

← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
icon

Miễn phí giao hàng

Cho mọi đơn hàng trong nước

icon

Chính sách đảm bảo, vững tạo niềm tin

Còn sử dụng là còn bảo hành

icon

Hỗ trợ nhanh chóng

Các kênh chat, email & phone